Trẻ em có nên ngủ điều hòa không, câu hỏi các mẹ cần biết

trẻ em có được ngủ điều hòa không

Trẻ em có nên ngủ điều hòa không, câu hỏi các mẹ cần biết

Vào mùa hè nóng bức thì điều hòa là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi nhà nhưng đối với những gia đình có con nhỏ thì câu hỏi mà các bậc phụ huynh quan tâm là trẻ em có nên ngủ điều hòa không? Hãy cùng theo dõi chia sẻ bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

trẻ em có được ngủ điều hòa khôngtrẻ em có được ngủ điều hòa khôngtrẻ em có được ngủ điều hòa không

 

Điều hòa chỉ mang lại sức khỏe cho bé yêu khi các bậc phụ huynh biết dùng đúng cách và hợp lý. Nếu lạm dụng dùng điều hòa thường xuyên cho trẻ không những không mang lại sức khỏe tốt mà còn gây ra tác dụng phụ cho trẻ như ho, cảm lạnh, hen suyễn, hệ thống miễn dịch suy giảm, sức đề kháng kém, đôi khi còn gây ra hiện tượng đột tử ở trẻ.

Một số phương pháp chăm sóc sức khỏe cho trẻ mà mẹ cần tham khảo:

  • Phương pháp trị sổ mũi đơn giản mà không cần dùng thuốc
  • Cách tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho trẻ

Những điều lưu ý khi sử dụng điều hòa cho trẻ

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa một cách hơp lý và khoa học:

Do nhiệt độ trong ngày không đồng đều vì thế khi bật điều hòa cho trẻ ngủ hay chơi trong phòng các bậc phụ huynh cần để ý đặt điều hòa ở mức từ 24-27 độ là hợp lý.

Buổi sáng bạn bật 24 độ là mát nhưng buổi trưa có thể phải đặt ở 22 – 23 độ mới mát, nhưng buổi chiều thì nhiệt độ đặt ở 26- 27 độ. Nên phụ huynh cần lưu ý vấn đề này.

Nếu điều hòa của gia đình có chế độ hẹn giờ, đặt giờ thì nên sử dụng chế độ này tránh trường hợp quên. Đối với những điều hòa không có chế độ hẹn giờ thì có thể sử dụng nhiệt kế trong phòng để điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp cho trẻ.

Không nên bật tắt điều hòa đột ngột hoặc trẻ đang ở trong phòng điều hòa mà đột ngột bế trẻ ra bên ngoài phòng. Hãy để nhiệt độ điều hòa tăng dần cho trẻ thích nghi dần nhiệt độ rồi hãy bế trẻ ra ngoài phòng trường hợp sốc nhiệt.

Không được đặt trẻ nằm thẳng dưới điều hòa hay không cho điều hòa thốc thẳng gió vào trẻ: Khi cho trẻ nằm trong phòng bật điều hòa các bậc phụ huynh không được để trẻ nằm ngay dưới chiều phả nhiệt của điều hòa mà cần cho cho trẻ nằm xa hướng điều hòa phả xuống.

Khi cho trẻ em nằm ở phòng điều hòa không được cho trẻ ăn mặc phong phanh mà cần phải cho trẻ mặc quần áo dài tay, thoải mái để ngăn ngừa không khí lạnh, gió lạnh xâm nhập vào người trẻ.

Đối với trẻ sơ sinh khi nằm phòng điều hòa cần đeo bao tay, bao chân, đầu đội mũ và mặc quần áo dài tay thoáng mát, đắp chăn mỏng cho trẻ.

chú ý khi cho trẻ nằm trong phòng có điều hòachú ý khi cho trẻ nằm trong phòng có điều hòachú ý khi cho trẻ nằm trong phòng có điều hòa
Cần lưu ý khi cho trẻ nằm trong phòng có điều hòa

– Khi cho bé nằm ngủ dưới điều hòa cần đặt bé nằm nghiêng hoặc nằm ngửa, không nên nằm sấp. Nếu trẻ nằm sấp ngủ thì không được kê gối, không cho trẻ nằm đệm quá mềm, quá lún sẽ gây cho trẻ bị ngạt mũi, khó thở.

– Trẻ nằm dưới điều hòa sẽ thường mất nước dẫn tới khô da vì thế mẹ cần nhỏ nước muối sinh lý vào mắt, mũi cho trẻ.

– Thường xuyên vệ sinh phòng ngủ cho bé và vệ sinh máy điều hòa để đảm bảo vệ sinh tránh các vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Vì thế, với câu hỏi Trẻ em có nên ngủ điều hòa không? Các mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ nằm ngủ trong phòng điều hòa và cần lưu ý các vấn đề liệt kê như trên để mang lại sức khỏe cho trẻ nhỏ tốt nhất.

Ngoài ra, nếu trẻ có hiện tượng cảm lạnh, sức đề kháng yếu, không thể nằm trong phòng điều hòa thì bố mẹ có thể sử dụng dầu tỏi Diệp Chi để hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Thông tin chi tiết về sản phẩm Dầu tỏi Diệp Chi có thể tham khảo tại đây.

Biên tập: Dautoidiepchi.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *