Lợi ích của tỏi đối với trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

công dụng của tỏi đối với trẻ em

Lợi ích của tỏi đối với trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Ngoài vai trò là một loại gia vị thơm ngon, giúp kích thích vị giác, tỏi còn là thảo dược vô cùng tốt cho sức khỏe. Vậy đối với trẻ em có sử dụng tỏi được tỏi không và lợi ích của tỏi đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên như thế nào. Hãy cùng dautoidiepchi theo dõi những chia sẻ dưới đây nhé

công dụng của tỏi đối với trẻ emcông dụng của tỏi đối với trẻ emcông dụng của tỏi đối với trẻ em

 

Những lợi ích của tỏi đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

Đối với trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi trở lên là có thể cho bé ăn tỏi được để tăng cường sức đề kháng, sức khỏe và phòng ngừa bệnh rất hiệu quả.

Tỏi dùng cho trẻ nhỏ ngoài phòng và điều trị các bệnh về đường hô hấp, ho, sổ mũi, nghẹt mũi, cảm múm, đầy hơi mà còn chữa các bệnh lý khác như:

 –  Tiêu diệt giun, sán

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ bị nhiễm giun sán bởi trẻ nhỏ hay cho đồ vật vào miệng để ngậm, gậm, lăn, bò…khiến cho các loại giun, sán dễ xâm nhập vào cơ thể trẻ.

Giun sán sống trong đường ruột trẻ ở dạng trứng và bám vào thành ruột để hút chất dinh dưỡng khiến trẻ bị còi, chậm lớn và dễ mắc bệnh. Sử dụng tỏi dùng để tiêu diệt giun sán rất hiệu quả.

 –  Chữa đau tai cho trẻ

Khi trẻ có biểu hiện bị đau tai thì các bậc cha mẹ có thể dụng tỏi để chữa trị vì tỏi có khả năng chống nấm, kháng virus rất tốt. Ban lấy dầu tỏi trộn cùng với dầu oliu để chữa đau tai cho trẻ giúp cho trẻ giảm đau nhanh chóng.

 –  Trị cúm, ho, cảm lạnh cho trẻ bằng tinh dầu tỏi.

Bạn lấy tinh dầu tỏi cho trẻ uống từ 3 – 5 giọt mỗi ngày. Hoặc có thể thêm dầu tỏi vào bữa nấu cháo cho trẻ.

Gợi ý thêm:

Cách trị sổ mũi ở bé không cần dùng thuốc

Cách trị viêm họng cho bé hiệu quả

dùng tình dầu tỏi cho trẻ uốngdùng tình dầu tỏi cho trẻ uốngdùng tình dầu tỏi cho trẻ uống

 

Khi trẻ bị tiêu chảy, kiết lỵ. Các mẹ hãy lấy dầu tỏi hoặc tỏi tươi nghiền nát trộn chung vào bữa ăn của trẻ. Bởi thành phần hoạt chất ở trong tỏi có tác dụng diệt những vi khuẩn có hại ở đường ruột và không ảnh hưởng tới những vi khuẩn có lợi ở đường ruột. Bạn có thể sử dụng tỏi như một loại kháng sinh tự nhiên hữu hiệu.

 –  Chữa trị bệnh hen suyễn cho trẻ bằng cách mỗi tối trước khi đi ngủ bạn cho trẻ uống sữa tỏi sẽ giúp kiểm soát bệnh hen suyễn rất hiệu quả.

– Chữa trị đầy hơi, khó tiêu cho trẻ.

Trẻ nhỏ dễ bị đầy hơi, khó tiêu và các bệnh gây rối loạn tiêu hóa. Các mẹ không nên lo lắng mà chỉ cần dùng một tép tỏi cho bé ăn, mỗi ngày 2 lần sẽ trị bệnh rất công hiệu. Bên cạnh đó, hoạt chất trong tỏi còn có tác dụng chữa viêm, chống nhiễm trùng ở dạ dày và đường tiêu hóa.

dùng tinh dầu tỏi trị đầy hơi cho trẻdùng tinh dầu tỏi trị đầy hơi cho trẻdùng tinh dầu tỏi trị đầy hơi cho trẻ

 

 –  Giúp làm lành vết thương nhanh chóng

Các vết thương ở trẻ thường dễ gặp do trẻ hay bị ngã khi nghịch ngợm hoặc do bò trườn, chạy nhảy vì thế cần xử lý các vết thương càng sớm càng tốt, tránh để lâu gây nhiễm trùng khiến sức khỏe của trẻ bị ảnh hưởng.

Để làm lành vết thương ở trẻ bạn dùng tỏi sẽ giúp vết thương lành nhanh chóng bởi đặc tính kháng khuẩn của tỏi. Bằng cách trong các bữa ăn của trẻ hàng ngày bạn nên cho thêm dầu tỏi hoặc tỏi tươi ép.

Lợi ích của tỏi đối với trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên các mẹ đã nhớ được hết chưa. Sợ quên các mẹ hay note vào máy tính hay điện thoại của mình nhé.

Có một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn so với dùng tỏi sống cho trẻ là các mẹ nên sử dụng tinh dầu tỏi Diệp Chi Gold. Dầu tỏi Diệp Chi là loại dầu tỏi được chiết xuất 100% từ tỏi tươi nguyên chất, sau quá trình xử lý bằng công nghệ, kỹ thuật hiện đại để tách bỏ các tạp chất và giữ lại các hoạt chất tốt nhất trong tỏi giúp dầu tỏi đạt chất lượng cao, tuyệt hảo, an toàn với người sử dụng từ trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *