5 mẹo trị ho viêm họng cho bé tại nhà không cần dùng thuốc

5 cách trị ho viêm họng cho bé hình 3

5 mẹo trị ho viêm họng cho bé tại nhà không cần dùng thuốc

Trị ho viêm họng cho bébằng nguyên liệu tự nhiên vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe của các bé

Ở điều kiện thời tiết bình thường, bé ho một chút cũng chẳng phải vấn đề gì lớn. Thực chất ho chính là một phản xạ có tính bảo vệ cơ thể, làm sạch đường thở và giúp hô hấp hoạt động tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bé ho nhiều quá thì lại là một chuyện khác. Tình trạng này kéo dài sẽ gây bất lợi cho cơ thể bé. Thế nên, mẹ hãy ghi lại 5 cách chữa ho viêm họng cho bé dưới đây để sử dụng khi cần thiết nhé.

5 cách trị ho viêm họng cho bé

Theo y học cổ truyền, ho thuộc vi chứng “khái khấu” nên có thể trị liệu bằng nhiều cách khác nhau. Đối với trẻ em, việc lạm dụng thuốc kháng sinh quá nhiều sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe. Khi đó, chữa ho bằng dược liệu tự nhiên sẽ an toàn hơn rất nhiều. Dưới đây là 5 cách trị ho viêm họng hiệu quả tại nhà mà các bà mẹ nên tham khảo:

– Trị ho bằng cam thảo và thịt ô mai (quả mơ). Mẹ dùng 3 quả mơ và 5 lát cam thảo giã nhuyễn và cho bé ngậm thường xuyên. Nếu bé nhà bạn còn nhỏ tuổi thì có thể hãm chúng với nước sôi rồi cho vào bình đậy kín. Đợi chừng 20 phút thì nhỏ vào họng của bé. Mỗi lần chỉ cần nhỏ 5 giọt, duy trì 2 – 3 lần/ngày.

trị ho dứt điểm cho bé 3trị ho dứt điểm cho bé 3trị ho dứt điểm cho bé 3

Trị viêm họng cho bé bằng cam thảo

 

Trị viêm họng cho bé bằng lá hẹ tươi và đường phèn. Cách này mẹ cần dùng khoảng 10 lá hẹ tươi. Sau khi rửa sạch thì thái nhỏ hẹ và đem hấp cách thủy với đường phèn. Tiếp đến, mẹ cho bé uống 2 – 3 thìa cà phê mỗi lần, duy trì 2 lần/ngày cho đến khi bé khỏi hẳn.

Trị ho viêm họng cho bé bằng gừng tươi, củ sả và đường trắng. Cụ thể hơn, mẹ cần chuẩn bị 40g gừng tươi, 40g củ sả. Đem giã nhỏ hai thứ đó rồi vắt lấy nước. Hòa thêm đường vào nước rồi đem cô nhỏ lửa để tạo thành hỗn hợp sệt sệt như kẹo. Mỗi lần chỉ cần lấy một ít rồi cho bé ngậm dần.

Cách trị ho cho trẻ không cần dùng thuốc 1Cách trị ho cho trẻ không cần dùng thuốc 1Cách trị ho cho trẻ không cần dùng thuốc 1

Trị ho viêm họng cho bé bằng gừng

 

Cách trị ho và viêm họng cho bé bằng một số thực vật tự nhiên trong vườn. Mẹ dùng khoảng 20g lá dâu tằm, 10g bạc hà, 20g rau má, 10g rễ cây chanh và 10g lá hẹ. Đem tất cả chúng rửa sạch, sắc kỹ lấy nước uống. Một ngày bạn chỉ cần cho con uống vài lần, có thể hòa thêm ít đường phèn cho bé dễ uống. Cách này hiệu quả với chứng ho do cảm sốt.

Trị ho viêm họng cho bé hiệu quả bằng cách dùng tỏi. Chuẩn bị khoảng 3 – 4 nhánh tỏi lâu năm, bóc vỏ và đập dập nó. Cho phần tỏi đó vào cốc và đỏ khoảng 100ml nước sôi để ngâm qua đêm. Hôm sau, mẹ lấy nước tỏi này cho bé uống 3 lần/ngày sau bữa ăn. Tỏi có mùi nồng nên nhiều bé không thích, để “dụ” bé uống thì mẹ có thể cho thêm ít đường vào. Như thế sẽ giúp giảm kích thích của tỏi và con không còn khó chịu khi uống nữa.

Cách chữa ho bằng dầu tỏi Diệp Chi

Dầu tỏi Diệp Chi được điều chế từ 100% củ tỏi tươi. Theo Đông y, tỏi có tính ôn nên giúp khử hàn ẩm và giảm sưng đau rất tốt. Chính vì lẽ đó, tỏi có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa ho, nhất là ho hàn tính.

5 cách trị ho viêm họng cho bé hình 35 cách trị ho viêm họng cho bé hình 35 cách trị ho viêm họng cho bé hình 3

Dầu tỏi Diệp Chi chuyên trị ho viêm họng cho bé

 

Để trị ho cho bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, mẹ chỉ cần uống dầu tỏi 2 giọt/lần và 2 lần/ngày. Với các bé trên 6 tháng thì có thể cho uống 3 giọt/lần và duy trì 3 lần/ngày.

Ngoài việc sử dụng như một loại thuốc trị ho cho bé, mẹ có thể dùng dầu tỏi Diệp Chi ngay cả khi bé không bị bệnh. Chỉ cần cho bé uống 3 giọt pha loãng với nước ấm mỗi ngày, mọi bệnh tật đều “lánh xa”.

Thử áp dụng những cách trên khi bé bị viêm họng ho khan – Cam đoan bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại đấy!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *