Mẹo trị viêm họng cho bé “siêu tốc” không dùng thuốc tây

Mẹo trị viêm họng cho bé “siêu tốc” không dùng thuốc tây

Cách trị viêm họng cho bé không phải lúc nào cũng cần đến thuốc tây đâu nhé! Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ rất hữu ích với gia đình có con nhỏ đấy!

Mỗi khi thấy con viêm họng ho khan, rất nhiều Mom chọn ngay giải pháp cho bé uống kháng sinh. Thực tế thì cách này nhanh hiệu quả thật đấy! Thế nhưng về lâu dài thì nó sẽ khiến cơ thể bé bị kháng thuốc và yếu dần.

Nếu đã tiềm ẩn nguy cơ gây hại như vậy thì sao mẹ không đổi cách trị viêm họng khác. Ví dụ như dùng một số cách dân gian chẳng hạn.

Dấu hiệu nhận biết bé đang bị viêm họng

Có thể nói, viêm họng là chứng bệnh rất đỗi bình thường ở trẻ em. Đặc biệt khi thời tiết chuyển mùa thì tình trạng bệnh viêm họng còn “bùng phát” nghiêm trọng.

Khi bé bị viêm họng sẽ có những triệu chứng như: đau đầu và sốt cao liên tục, ho khan… Nhiều trường hợp bé còn xuất hiện hạch ở cổ và cổ họng đau rát. Ngoài ra, khi bé viêm họng cũng kéo theo các biểu hiện như: nghẹt mũi, chảy nước mũi, mệt mỏi,…

Cách chữa viêm họng dân gian cho trẻ theo dân gian

Thời xưa, Y học chủ yếu dựa vào các loại dược liệu quý từ tự nhiên. Những loại cây cỏ, thảo dược mọc dại trong vườn đều được tận dụng triệt để trong việc chữa bệnh. Một số cách chữa viêm họng cho bé bằng thảo dược an toàn vẫn còn dùng cho đến hôm nay.

Khi bé bị viêm họng, bố mẹ có thể tham khảo một vài cách dưới đây!

Cách trị viêm họng cho bé bằng tỏi và sữa. Để thực hiện cách này, mẹ chỉ cần cho 3 – 4 nhánh tỏi giã nhỏ cho vào cốc sữa nóng. Hãm nóng sữa và tỏi trong khoảng 15 phút, lọc bỏ bã và lấy nước cho bé uống. Sữa tỏi nóng có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Nó còn hiệu quả trong việc chống viêm, làm dịu cuống họng và giảm ho cho bé. Chỉ cần một ngày uống 2 – 3 cốc nhỏ sữa tỏi nóng ấm này, uống liên tục trong 2 – 3 ngày. Cam đoan chứng viêm họng của bé sẽ được cải thiện đáng kể.

 

Cách trị viêm họng cho trẻ bằng nước chanh nóng. Đơn giản vô cùng! Bạn chỉ cần cho bé uống khoảng 300ml/lần nước chanh ấm. Sau khoảng 30 phút thì cho bé súc miệng một lần. Chỉ cần thực hiện một vài ngày dấu hiệu viêm họng của bé sẽ giảm ngay.

Cách trị viêm họng cho trẻ em bằng cà rốt và mật ong. Với cách này, mẹ lấy cà rốt ép lấy một cốc nước rồi cho thêm 2 thìa mật ong vào. Khuấy đều rồi pha với nước đun sôi để nguội theo tỷ lệ 1:1.

Cách này chỉ dùng để súc họng trong ngày. Chú ý là chỉ cần dùng 3 – 5 lần/ngày, 5 – 7 phút/lần.

Cách trị viêm họng cho bé hiệu quả bằng nước ép khoai tây.  Mẹ chỉ cần cho bé súc họng hàng ngày bằng nước khoai tây. Hoặc nếu bé không thích súc họng bằng nước này, mẹ có thể đổi thành nước muối. Hiệu quả của chúng cũng tương tự nhau thôi.

– Cách trị viêm họng cho bé 1 tuổi bằng dầu tỏi Diệp Chi. Sản phẩm này được điều chế từ 100% tỏi tươi nên mẹ yên tâm về độ an toàn của nó. Chỉ cần dùng theo liều lượng hướng dẫn, một vài ngày thôi là đã trị dứt điểm viêm họng cho bé rồi.

Một điểm tuyệt vời của loại dầu tỏi này chính là nó có thể dùng làm cách trị viêm họng cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ. Với các bé dưới 6 tháng, mẹ chỉ cần cho con uống 2 giọt/lần và 2 lần/ngày. Với bé trên 6 tháng thì hãy cho con uống 3 giọt/lần và duy trì lượng dùng 3 lần/ngày.

Ngoài công dụng trị ho viêm họng thì Dầu tỏi Diệp Chi còn giúp trị nhanh các chứng đầy hơi, khó tiêu. Mẹ có thể cho bé dùng hàng ngày để phòng bệnh cho con.

Thử áp dụng những cách trên khi bé bị viêm họng ho khan – Cam đoan bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại đấy!

 

 

 

 

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *