Trị ho tại nhà cho bé không dùng thuốc mà vẫn hợp khoa học

trị ho tại nhà cho bé hình 1

Trị ho tại nhà cho bé không dùng thuốc mà vẫn hợp khoa học

Trẻ ho thường xuyên, ho quá mức không chỉ khiến bệnh nhi khó chịu, biếng ăn mà còn có thể kéo theo nhiều vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng. Khi thấy trẻ có triệu chứng ho, cha mẹ nên có biện pháp xử lý kịp thời. Tuy nhiên, thay vì vội vàng cho trẻ dùng kháng sinh, các bậc phụ huynh có thể áp dụng một số cách trị ho tại nhà cho bé không dùng thuốc dưới đây.

Chanh đào ngâm mật ong

Nhiều gia đình thường có sẵn một lọ chanh đào ngâm để trị ho tại nhà cho bé không dùng thuốc hoặc phòng cảm mạo, viêm họng cho các thành viên. Có nhiều cách để áp dụng trong việc chữa ho từ chanh đào như: chanh cắt lát ngâm muối dùng để ngậm, chanh đào trộn với mật ong hoặc đường phèn hấp cách thủy (hoặc hấp vào nồi cơm vừa cạn nước), mẹ có thể chọn phương pháp phù hợp để trị ho cho con.

trị ho tại nhà cho bé hình 1trị ho tại nhà cho bé hình 1trị ho tại nhà cho bé hình 1

Chanh đào mật ong là cách trị ho cho bé không dùng thuốc rất phổ biến

Gừng tươi

Trong gừng có một loại tinh dầu có khả năng chữa ho, cảm lạnh rất hiệu quả. Khi thấy con húng hắng ho, mẹ dùng 1 thìa nước ép từ củ gừng, pha thêm nước ấm và một chút mật ong để trẻ dễ uống. Đối với ho do nhiễm lạnh, mỗi ngày dùng từ 2 – 3 lần cùng nước ấm sẽ giúp họng thông thoáng, nhanh khỏi ho. Hoặc cho trẻ uống trà gừng ấm sẽ giảm triệu chứng ho, mang lại cảm giác dễ chịu cho cổ họng, không còn đau rát.

Quả quýt

Quýt xuất hiện nhiều trong các bài thuốc dân gian tiêu đờm, trị ho cho bé không dùng thuốc kháng sinh. Lý do là bởi trong loại quả này chứa nhiều tinh dầu, pectin, đường và các vitamin có lợi. Cách thực hiện rất đơn giản, mẹ chỉ cần ngâm quýt với muối hoặc quýt chưng cách thủy với đường phèn để cho bé nhấm nháp hoặc pha nước uống.

trị ho tại nhà cho bé hình 2trị ho tại nhà cho bé hình 2trị ho tại nhà cho bé hình 2

Quýt không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà còn trị ho cho bé cực hiệu quả

Đu đủ chín

Bài thuốc này dùng để chữa ho không có đờm rất hữu hiệu song lại ít người biết. Cách làm: Một quả đu đủ chín cây mang đi gọt bỏ vỏ, cho 100ml mật ong vào, sau đó đun lên để ăn.

Tỏi

Nhắc đến các mẹo trị ho cho bé không dùng thuốc, có lẽ hiếm có phương pháp nào hiệu nghiệm hơn tỏi. Trong tỏi có chứa một hàm lượng lớn chất allicin được coi là một nguồn kháng sinh tự nhiên vô giá. Nhờ đó, tỏi có tác dụng kháng viêm, chống lại vi khuẩn, virus và kí sinh trùng gây bệnh giúp chữa các bệnh về đường hô hấp, ho, tiêu hóa và ngoài da rất tốt.

trị ho tại nhà cho bé hình 3trị ho tại nhà cho bé hình 3trị ho tại nhà cho bé hình 3

Khác với mật ong, dầu tỏi phù hợp để trị ho cho bé dưới 1 tuổi mà không sợ tác dụng phụ

Do tỏi có mùi vị khá hăng nên thay vì dùng tỏi tươi, các mẹ nuôi con nhỏ nên có sẵn một lọ dầu tỏi trong nhà và biết cách sử dụng dầu tỏi đúng cách thì có thể hoàn toàn thoát khỏi nỗi ám ảnh con ốm bệnh suốt ngày. Chia sẻ về cách trị ho cho bé không dùng thuốc này, một bà mẹ bỉm sữa cho biết: “Nhà mình lúc nào cũng mua sẵn vài lọ dầu tỏi Diệp Chi, vừa xem như thuốc điều trị không kháng sinh cho con, vừa phòng ngừa nhiều bệnh thường gặp ở trẻ như cảm cúm, cảm lạnh, ho, viêm họng, đầy hơi, ngạt mũi cực tốt. Từ hồi dùng dầu tỏi Diệp Chi, sức đề kháng của bé nhà mình tốt hẳn, ăn uống khoẻ hơn mà chẳng lo ốm vặt”.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *