Chia sẻ cách tăng đề kháng cho bé bằng tinh dầu tỏi

Sử dụng tỏi để tăng sức đề kháng

Chia sẻ cách tăng đề kháng cho bé bằng tinh dầu tỏi

Cuối năm hoặc giao mùa chính là thời điểm trẻ dễ bị bệnh, cảm cúm, ho, sổ mũi… nhất. Đặc biệt đối với những bé đang ở lứa tuổi đi mẫu giáo, nhà trẻ thì việc bị lây bệnh từ những bạn cùng lớp khác là điều khó tránh khỏi.

Ngoài ra do sức đề kháng của trẻ đang còn yếu nên cũng dễ bị phát bệnh ở những thời điểm nhiệt độ, khí hậu thay đối bất thường. Vì vậy, để phòng tránh bệnh tật cho bé, bạn nên sử dụng những loại thực phẩm, thảo dược từ thiên nhiên như tinh dầu tỏi để bảo vệ và giúp tăng đề kháng cho bé

sức đề kháng của bé luôn quan trọng nhấtsức đề kháng của bé luôn quan trọng nhấtsức đề kháng của bé luôn quan trọng nhất
Chăm sóc trẻ phát triển toàn diện luôn là nghĩa vụ cao cả của bố mẹ

Trong số những loại thảo dược thiên nhiên, tỏi được biết đến là một trong những cách tăng sức đề kháng hữu hiệu nếu sử dụng hàng ngày, đặc biệt là tinh dầu tỏi.

Vậy tinh dầu tỏi là gì, công dụng của tinh dầu tỏi trong tăng đề kháng cho bé ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Tinh dầu tỏi là gì, tác dụng của tinh dầu tỏi.

Tỏi thuộc họ Lily và là một trong những gia vị cũng như thảo dược thiên nhiên được sử dụng nhiều trong y học phương Đông lẫn phương Tây. Tỏi được trồng chủ yếu ở những vùng nhiệt đới, và là một loại gia vị khá phổ biến ở Việt Nam.

Trong tỏi có nhiều thành phần kháng khuẩn, kháng viêm, kháng vi rút khá cao, nên những chế phẩm từ tỏi thường được sử dụng nhiều trong chữa trị các bệnh thông thường như sổ mũi ở trẻ, cảm cúm, ho, tăng cường sức đề kháng,..

Sử dụng tỏi để tăng sức đề khángSử dụng tỏi để tăng sức đề khángSử dụng tỏi để tăng sức đề kháng
Tỏi được xem là một trong những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng tốt nhất, cải thiện hệ miễn dịch

 

Tuy nhiên, tỏi sống lại được khuyến cáo là không nên sử dụng quá nhiều bởi mùi khó chịu và khi chế biến ở nhiệt độ cao sẽ bị biến đổi chất. Nhằm chắt lọc những tinh túy tuyệt vời của tỏi, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một loại chế phẩm từ tỏi đó chính là tinh dầu tỏi. Tinh dầu tỏi được chiết xuất trực tiếp từ củ tỏi bằng các phương pháp chưng cất bằng hơi nước.

Thành phần của tinh dầu tỏi rất giàu vitamin B1, B6, C, E, sắt, phốt pho, trong tinh dầu tỏi cũng có hàm lượng lưu huỳnh cao, chứa selen, amino acid arginine, flavonoid.

Tinh dầu tỏi có rất nhiều công dụng tuyệt vời như giúp điều trị mụn trứng cá, giảm ho, điều trị cảm cúm, giảm đau răng, ngăn ngừa ung thư, điều trị các bệnh liên quan đến hô hấp.

Gợi ý bài viết: Cách tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa đông

Cách tăng sức đề kháng cho bé bằng tỏi và tinh dầu tỏi

Sử dụng tép tỏi tự nhiên.

Nhiều bố mẹ thường nghĩ trong tỏi tươi có mùi hăng sẽ làm cho bé không thích ăn và khiến cho bé bị hôi miệng. Tuy nhiên, theo Chuyên gia dinh dưỡng Andrea Moss đến từ Mỹ đã chia sẻ với Dailymail, tỏi là một trong những loại siêu thực phẩm, thảo dược mà phụ huynh nên sử dụng để tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cho bé. Tỏi có tính kháng vi rút và kháng khuẩn tự nhiên rất tốt cho trẻ nhỏ.

Cách tăng sức đề kháng cho bé bằng tỏi tươi như sau:.

Với những bé hay bị đau tai, hãy sử dụng tỏi trộn với dầu ô liu để giúp bé giảm cơn đau tức thời.

sử dụng tỏi để tăng sức đề kháng cho trẻsử dụng tỏi để tăng sức đề kháng cho trẻsử dụng tỏi để tăng sức đề kháng cho trẻ

 

Nếu bé hay có những vấn đề liên quan đến tiêu chảy, các bệnh đường ruột, các bệnh đại tràng,… bạn hãy thêm tỏi là một gia vị cần được sử dụng hàng ngày trong các bữa ăn.

Đối với những bé bị hen suyễn, tỏi có tác dụng rất tốt trong điều trị hen cho trẻ em. Bạn nên thêm 3 tép tỏi đã được luộc qua vào sữa để bé uống trước khi đi ngủ sẽ giúp cho bé thuyên giảm được bệnh hen suyễn.

Xem thêm: Những công dụng của tỏi trong trị bệnh

Sử dụng tinh dầu tỏi thiên nhiên

Trong tỏi có chứa các hợp chất như chất allicin có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn. Trong một cuộc kiểm nghiệm tại Anh, các nhà khoa học đã thử nghiệm trên 146 người với thời gian thử nghiệm trong vòng 12 tuần.

Một nhóm người được sử dụng nước ép tỏi và nhóm người sử dụng tinh dầu tỏi. Kết quả sau 12 tuần cho thấy nhóm người sử dụng tinh dầu tỏi đã giảm khoảng 2/3 nguy cơ bị mắc những bệnh thông thường như cảm cúm, ho, viêm họng,…

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, nếu bạn thường xuyên sử dụng tinh dầu tỏi hoặc những chế phẩm khác từ tỏi cũng giúp giảm 30% nguy cơ bị mắc bệnh ung thư trực kết tràng, 50% nguy cơ bị ung thư dạ dày.

 

cách tăng sức đề khoáng cho bé 2cách tăng sức đề khoáng cho bé 2cách tăng sức đề khoáng cho bé 2

 

Cách tăng sức đề kháng bằng tỏi vô cùng hiệu quả. Bởi trong tinh dầu tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin B1, B6, C và chất allicin. Đây là một trong những chất tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch tổng thể cho bé.

Nếu bạn không thích sử dụng tỏi sống hàng ngày, bạn có thể sử dụng các chế phẩm từ tỏi, trong đó có tinh dầu tỏi Diệp Chi. Tinh dầu tỏi Diệp chi giúp phòng bệnh cho bé hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

 

dau-toi-diep-chidau-toi-diep-chidau-toi-diep-chi
Tinh dầu tỏi Diệp Chi giúp tăng mạnh sức đề kháng cho trẻ

 

Tinh dầu tỏi Diệp Chi giúp cho mẹ phòng tránh được các bệnh như ho, cảm cúm, đầy hơi, đau họng,… cho bé trong thời tiết giao mùa, là cách tăng đề kháng cho bé bằng tỏi tuyệt vời mà các bậc phụ huynh nên áp dụng, chỉ cần cho bé uống từ 2 – 5 giọt hàng ngày là các bà mẹ sẽ thấy được hiệu quả tuyệt vời từ loại thảo dược này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *