Làm thế nào để giúp trẻ tăng sức đề kháng lúc giao mùa?

Làm thế nào để giúp trẻ tăng sức đề kháng lúc giao mùa?

Cách tăng sức đề kháng cho trẻlúc giao mùa chính là trăn trở của nhiều bậc cha mẹ. Thời tiết giao mùa là điều kiện lý tưởng để “bùng phát” các dịch bệnh như cảm cúm, viêm họng… Đặc biệt, trẻ em có hệ miễn dịch kém nên nguy cơ mắc bệnh cao hơn người lớn rất nhiều.

Dù không thể bảo vệ con khỏi 100% vi khuẩn gây hại nhưng bố mẹ có thể hạn chế nguy cơ con mắc bệnh bằng cách tăng cường sức đề kháng của bé. Dầu tỏi Diệp Chi sẽ hướng dẫn các bạn 5 cách tăng sức đề kháng hiệu quả cho bé nhé!

  1.      Đừng lạm dụng thuốc kháng sinh

Nhiều bà mẹ trẻ xem thuốc kháng sinh là “cứu cánh” khi con bị đau ốm. Chỉ cần nghe con ho khan vài tiếng liền không ngần ngại mà dùng ngay thuốc kháng sinh. Hiệu quả tức thời nhưng hậu quả thì lâu dài các Mom ạ!

Khi bố mẹ lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ dễ khiến vi khuẩn “quen” thuốc. Đến một lúc nào đó, việc dùng thuốc không có hiệu quả mà còn khiến bệnh khó điều trị hơn.

Cách tăng cường đề kháng cho trẻ tốt nhất là thay thuốc bằng một vài mẹo trị bệnh dân gian. Tất nhiên, nếu cần thiết hãy tham khảo bác sĩ nhi khoa những cách trị bệnh không cần thuốc nhé!

  1.      Cho bé bú đủ sữa mẹ

Bú sữa mẹ được xem là cách tăng cường đề kháng cho trẻ đơn giản nhất. Trong sữa mẹ có rất nhiều các dưỡng chất tốt cho hệ miễn dịch của bé. Bé bú đủ sữa mẹ vừa giúp bé phát triển tốt vừa hạn chế các bệnh: dị ứng, tiêu chảy… Hãy cho con bú sữa mẹ ít nhất 6 tháng đầu đời để hoàn thiện hệ miễn dịch của bé.

  1.      Cho bé ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc chính là cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Mỗi ngày, trung bình bé sơ sinh sẽ ngủ khoảng 18h/ngày. Bé mới tập đi sẽ ngủ khoảng 12h – 13h/ngày. Nếu như buổi sáng con ít ngủ thì bố mẹ hãy cho con đi ngủ sớm vào buổi tối. Khi cho bé ngủ, hãy hạn chế tối đa tiếng ồn và tiếng trò chuyện. Như vậy bé sẽ đỡ “hóng hớt”, nhanh ngủ và ngủ sâu hơn.

  1.      Cho con vận động thân thể

Cách tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa đông hay mùa nào cũng vậy, vận động sẽ giúp tay chân bé linh hoạt hơn. Quan trọng hơn, vận động thể chất mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và giúp phòng ngừa bệnh tật.

  1.      Bổ sung đủ dưỡng chất cho con

Tăng sức đề kháng cho bé bằng cách nào? Đơn giản thôi! Đừng quên chú ý đến thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày của con.

Theo các chuyên gia nhi khoa, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Một chế độ dinh dưỡng tốt giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và ngừa nhiều bệnh tật.

Mỗi ngày, bố mẹ hãy cân đối dinh dưỡng trong thực đơn của bé. Nếu chưa có kinh nghiệm, đừng ngại hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng. Nhờ những lời khuyên hữu ích đó, bạn sẽ biết cách bổ sung dinh dưỡng cho bé đúng cách. Từ đó, cân đối các nhóm chất cơ bản như: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Ngoài việc bổ sung dưỡng chất, hãy tham khảo thêm các cách chế biến thực phẩm sao cho dễ tiêu hóa. Nhìn chung, hệ tiêu hóa của bé còn yếu, dễ bị chứng đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy… Nên mẹ hãy ưu tiên cách chế biến ít dùng dầu mỡ để ngừa bé bị rối loạn tiêu hóa.

Ngoài những cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ như trên thì đừng quên chú ý đến trang phục cho bé. Thêm nữa, nhớ rửa tay cho con trước khi ăn và tập cho con thói quen sinh hoạt khoa học.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *