Trị ho viêm họng cho bé không cần thuốc có sao không?

Trị ho viêm họng cho bé không cần thuốc có sao không?

Trị ho viêm họng cho bé có phải lúc nào cũng cần dùng thuốc kháng sinh? Nếu Mom vẫn còn lăn tăn vấn đề này thì Dầu tỏi Diệp Chi sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

  1.      Nguyên nhân gây viêm họng ở trẻ nhỏ

Trẻ bị viêm họng đa phần là do hai nguyên nhân. Một là do các loại vi rut cảm cúm gây ra. Hai là do các loại vi khuẩn liên cầu, phế cầu, tụ cầu gây ra.

Trong hai nguyên nhân trên, nếu bé bị viêm họng do vi khuẩn liên cầu là rất nguy hiểm. Nếu như bố mẹ không phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bé dễ bị biến chứng. Nhiều trường hợp có thể khiến bé bị viêm khớp, viêm cầu thận, thấp tim…

Thực ra, có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết con có đang sốt viêm họng hay không. Bố mẹ chỉ cần thường xuyên chú ý đến bé là được. Khi thấy con có biểu hiện sốt cao, biếng bú, sưng họng, bỏ ăn… Hoặc có thể quan sát khe Amidan xuất hiện đốm trắng, bé khó thở thì hãy đưa con đi khám. Phát hiện sớm sẽ có cách trị viêm họng cho bé kịp thời đấy!

  1.      Công dụng của thuốc kháng sinh trị viêm họng

Thực ra, thuốc kháng sinh chỉ nên dùng khi bé bị viêm họng do vi khuẩn mà thôi. Vậy nên, khi bé bị viêm họng, trong những ngày đầu mẹ đừng vội dùng thuốc kháng sinh cho bé. Thay vào đó, hãy cho bé súc miệng bằng nước muối, tham khảo các bài thuốc dân gian thảo dược… Nếu 2 – 3 ngày sau tình trạng bệnh không thuyên giảm thì hãy dùng đến kháng sinh nhé!

Thuốc trị ho viêm họng cho bé bằng kháng sinh không được các bác sĩ khuyến khích dùng. Chúng có thể gây ra những tác dụng không mong muốn lên gan và dạ dày. Thêm nữa, nếu dùng kháng sinh quá thường xuyên sẽ khiến bé bị nhờn thuốc. Lúc này, chẳng những uống kháng sinh không có tác dụng mà nó còn khiến bé mệt người hơn.

Vậy nên, mẹ chỉ nên dùng kháng sinh cho bé khi được bác sĩ tư vấn dùng thôi nhé! Liều lượng và thời gian dùng cũng rất quan trọng. Hậu quả của việc dùng quá liều nhẹ thì rối loạn tiêu hóa, nặng thì có thể đe dọa đến tính mạng của bé.

  1.      Cách trị ho viêm họng cho trẻ bằng bài thuốc dân gian

Ngày xưa, y học chưa phát triển thế nên các bài thuốc dân gian là cách chữa bệnh thông dụng. Hiện nay, không ít loại thảo dược dân gian được chứng minh hiệu quả và an toàn với sức khỏe. Đặc biệt, thảo dược tự nhiên lành tính nếu dùng đúng cách nên an toàn với cả bé sơ sinh.

Khi con bị bệnh, mẹ có thể tham khảo cách chữa ho viêm họng cho bé từ các loại thực vật có sẵn trong vườn. Ví dụ như: diếp cá, hẹ, lá húng chanh… đều có tác dụng kháng khuẩn trị ho rất tốt.

Đối với các bé sơ sinh việc trị bệnh sẽ khó khăn hơn vì sức đề kháng của bé yếu. Tuy nhien, mẹ cũng đừng lo lắng về vấn đề này quá! Để trị ho viêm họng cho trẻ sơ sinh mẹ có thể dùng Dầu tỏi Diệp Chi. Sản phẩm này phù hợp với các bé từ 3 tháng tuổi trở lên, rất dễ dùng và nhanh đem lại kết quả.

Nếu bố mẹ vẫn còn chưa chắc chắn về cách chữa ho viêm họng cho bé thì hãy liên hệ với Diệp Chi nhé! Kiến thức chăm sóc con không biết bao nhiêu là đủ. Thảo luận thêm các vấn đề thú vị này sẽ giúp bạn chăm sóc con tốt hơn đấy!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *