Dầu tỏi là gì mà khiến nhiều mẹ bỉm sữa “phát sốt” quyết lùng mua bằng được?

chăm sóc tóc bằng dầu tỏi

Dầu tỏi là gì mà khiến nhiều mẹ bỉm sữa “phát sốt” quyết lùng mua bằng được?

Thời gian gần đây, nhiều bà mẹ thường truyền tai nhau bí kíp nuôi con không cần kháng sinh bằng dầu tỏi. Để hiểu rõ hơn về độ đáng tin của loại tinh dầu này, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết dầu tỏi là gì và có công dụng như thế nào với sức khoẻ.

Dầu tỏi là gì?

Tỏi chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết. Tỏi là thành viên của họ Lily, có nguồn gốc họ hàng với họ hành tây, là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và góp mặt trong nhiều bài thuốc dân gian.

Loài cây này được trồng chủ yếu tại các vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam.

dầu tỏi là gì và tác dụng của nó hình 1dầu tỏi là gì và tác dụng của nó hình 1dầu tỏi là gì và tác dụng của nó hình 1
Tinh dầu tỏi đang ngày càng được các bà mẹ bỉm sữa tin dùng – tinh dầu tỏi cho trẻ sơ sinh

 

Từ hàng ngàn năm qua, tỏi đã được sử dụng để ngăn chặn sự sinh sôi và phát triển của những loại virus, vi khuẩn và nấm có hại. Để bảo quản và lưu giữ công dụng chữa bệnh của tỏi được lâu hơn, người ta nghĩ ra cách chiết xuất tinh dầu tỏi từ củ tỏi tươi bằng phương pháp chưng cất hơi nước.

Trải qua thời gian, tinh dầu tỏi được sử dụng ngày càng rộng rãi, được sản xuất bằng cả phương pháp thủ công và dây chuyền công nghiệp hiện đại.

Thành phần của tinh dầu tỏi

Thành phần quan trọng nhất của tinh dầu tỏi là hoạt chất allicin với khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ. Ngoài những hợp chất có nồng độ lưu huỳnh cao, tinh dầu tỏi còn chứa sắt, phốt pho, amino acid arginine, flavonoid, selen, vitamin B1, vitamin B6, vitamin C, vitamin E,…

Gợi ý:Cách bảo quản tinh dầu tỏi tại nhà, không hư

Tác dụng của tinh dầu tỏi

Sau khi đã hỏi tinh dầu tỏi là gì, chúng ta hãy cùng xem qua những tác dụng chính của nó để hiểu vì sao ngày càng nhiều người ưa chuộng sản phẩm này.

tinh dầu tỏi rất tốt cho sức khỏetinh dầu tỏi rất tốt cho sức khỏetinh dầu tỏi rất tốt cho sức khỏe
Tinh dầu tỏi nguyên chất không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn dưỡng da khoẻ đẹp

Trị mụn trứng cá: Các thành phần vitamin C, đồng, kẽm, selen và allicin trong tinh dầu tỏi đều rất tốt cho làn da, giúp duy trì và nuôi dưỡng làn da sáng khoẻ và sạch mụn. Đặc biệt, lượng kẽm dồi dào trong tinh dầu tỏi có khả năng điều hoà lượng bã nhờn được tiết ra – nguyên nhân chính gây mụn trứng cá. Ngoài ra, khả năng chống viêm của tỏi còn giúp xoa dịu những nốt mụn sưng, mụn viêm và chống nhiễm trùng, chống để lại sẹo thâm do mụn.

Tăng khả năng miễn dịch: Tinh dầu tỏi chứa hàm lượng dồi dào các chất chống Oxy hoá như allicin, vitamin B1, vitamin B6, vitamin C. Nhờ đó, tinh dầu tỏi được xem là một trong những loại tinh dầu có khả năng tăng cường sức đề kháng mạnh mẽ nhất. Sử dụng tinh dầu tỏi thường xuyên sẽ giúp bạn có hệ miễn dịch tuyệt vời, ít ốm vặt hơn hẳn.

Chống nhiễm trùng: Một nghiên cứu do Tạp chí “Microbes and Infections” thực hiện đã chứng minh hợp chất hoạt tính allicin trong tinh dầu tỏi có đặc tính kháng khuẩn cao, giúp chặn đứng nhiều loại ký sinh trùng, virus, vi khuẩn và nấm có hại như Giardia lamblia, Escherichia coli và Candida albicans.

tinh dầu tỏi Diệp Chi Goldtinh dầu tỏi Diệp Chi Goldtinh dầu tỏi Diệp Chi Gold

Chăm sóc tóc và da đầu: Những thành phần vitamin tự nhiên trong tinh dầu tỏi như B1, B6, C, E giúp chăm sóc và phục hồi mái tóc bị hư tổn nặng do môi trường, ô nhiễm, khói bụi và hoá chất làm đẹp tóc. Đồng thời, đặc tính chống nấm, kiểm soát nhờn và chống viêm của tinh dầu tỏi được xem như phương pháp tự nhiên hiệu quả trong việc chăm sóc da đầu, giúp giảm tình trạng da gàu, ngứa ngáy và kích ứng.

chăm sóc tóc bằng dầu tỏichăm sóc tóc bằng dầu tỏichăm sóc tóc bằng dầu tỏi

Ngăn chặn ung thư: Rất nhiều nghiên cứu khoa học được tiến hành tại nhiều quốc gia trên thế giới đã chứng minh tinh dầu tỏi có khả năng ngăn chặn ung thư hiệu quả. Sử dụng các sản phẩm tinh dầu tỏi có thể kiểm soát và ngăn ngừa các chứng bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt,…

Tham khảo thêm những công dụng tuyệt vời của dầu tỏi đối với sức khỏe đặc biệt là của trẻ em ở các bài viết dưới đây:

  • Cách trị ho đờm cho trẻ tại nhà, đơn giản
  • Những phương pháp trị sổ mũi cho trẻ không cần dùng thuốc

Chính vì đã hiểu rõ tinh dầu tỏi là gì và tác dụng của nó tuyệt vời ra sao mà ngày càng nhiều người tin dùng sản phẩm này.

Nếu không có thời gian tự làm tinh dầu tỏi ở nhà, các mẹ có thể sử dụng tinh dầu tỏi Diệp Chi – sản phẩm uy tín nhất trên thị trường tinh dầu dạng lỏng hiện nay để bảo vệ sức khoẻ cho những người thương yêu.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *