10 bài thuốc dân gian trị ho cho bé mẹ nên biết ngay hôm nay

10 bài thuốc dân gian trị ho cho bé 3

10 bài thuốc dân gian trị ho cho bé mẹ nên biết ngay hôm nay

Nhiều cha mẹ có thói quen cho trẻ dùng ngay kháng sinh khi mới bắt đầu có triệu chứng ho, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ, thậm chí có thể gây nguy hiểm. Thay vì dùng kháng sinh vô tội vạ, mẹ hãy thử áp dụng 10 bài thuốc dân gian trị ho cho bé từ những nguyên liệu cây nhà lá vườn dưới đây.nhé.

Trứng gà

Trong 10 bài thuốc dân gian trị ho cho bé từ các nguyên liệu tự nhiên, trứng gà vừa rẻ tiền, dễ kiếm mà lại có công dụng chữa bệnh cao. Mẹ chỉ cần lấy 1 quả trứng gà đập vào bát, khuấy đều với đường, nước gừng tươi cùng nửa cốc nước sôi. Cho trẻ uống hỗn hợp trên từ 2 – 3 lần sẽ hết ho. Đây là cách trị ho cho bé nhanh chóng áp dụng với những trường hợp bé bị ho không quá nặng và liên tục

Cải bắp

Theo Đông y, cải bắp vị ngọt tính hàn, làm mát phổi, trừ đàm thấp, thanh nhiệt, giải độc vì thế có thể trị ho, nhất là ho do viêm họng và tiêu đờm. Dùng 80 – 100 gram cải bắp sắc cùng nửa lít nước, sắc còn 1/3, cho thêm mật ong và cho trẻ uống trong ngày, kết hợp ăn bắp cải sống.

10 bài thuốc dân gian trị ho cho bé 110 bài thuốc dân gian trị ho cho bé 110 bài thuốc dân gian trị ho cho bé 1

Có rất nhiều các bài thuốc dân gian hiệu quả trị ho cho bé

Củ cải trắng

Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch rồi ăn sống sẽ giúp mát họng, hết ho. Ngoài ra, mẹ có thể chế biến củ cải trắng bằng cách thái miếng nhỏ, cho nước đun sôi. Mỗi tối lấy nước này cho bé uống một lần, mỗi lần khoảng 1/4 lít nước củ cải, uống liên tục trong 1 tuần sẽ thấy giảm ho rõ rệt.

Chuối và đường phèn

Chuối bóc vỏ đem hầm cùng đường phèn. Mỗi ngày cho trẻ ăn 1 lần. Ăn liên tục trong nhiều ngày sẽ giúp điều trị ho cho bé ở dạng nhẹ.

Gừng tươi

Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng. Khi trẻ dứt cơn ho, cảm thấy ngứa họng hoặc trước giờ đi ngủ, nên cho trẻ ăn một lát gừng. Mỗi ngày ăn từ 2 – 3 lần. Thực hiện vài ngày sẽ thấy triệu chứng ho thuyên giảm đi rất nhiều.

Dâu tây

Dùng dâu tây ép lấy nước cho trẻ uống không chỉ giúp tiêu đờm mà còn giảm bớt khô ngứa họng. Hoặc mẹ có thể cho trẻ ngậm nước ép dâu tây trong cổ họng một lúc để làm dịu nhẹ cổ họng sau cơn ho dai dẳng.

Bài thuốc dân gian trị ho cho bé bằng dâu tây nghe có vẻ lạ nhưng rất công hiệu

Quả cam

Hoặc mẹ cũng có thể áp dụng bài thuốc dân gian trị ho cho bé như sau: Dùng đũa khoét một lỗ nhỏ chính giữa quả cam và bỏ vào đó chút muối, sau đó cho cam vào lò nướng trong vòng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò. Ngoài ra mẹ có thể cắt nhỏ vỏ cam, bỏ vào ấm trà hãm lấy nước cho bé uống.

Lá hẹ

Lá hẹ có tác dụng kháng khuẩn, lá và thân hẹ được dùng để chữa ho, hen suyễn, họng sưng đau. Mẹ có thể dùng từ 12 – 25 gram lá và thân hẹ tươi, giã nát, vắt lấy nước rồi cho con uống. Hoặc có thể dùng hẹ thái nhỏ, nấu cháo và cho thêm tía tô sẽ giúp trị ho và giải cảm hiệu quả.

Hoa hồng bạch

Mẹ lấy cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với một lượng đường phèn vừa đủ, đem hấp cách thủy cùng với một ít nước lọc. Mẹ cho bé uống 3-4 lần/ngày, mỗi lần 1 thìa cà phê sẽ thấy cơn ho nhanh chóng thuyên giảm.

Tỏi – bài thuốc phổ biến để trị ho cho bé

Theo Đông y, tỏi tính ấm, đi vào các phế kinh, thông được ngũ tạng, các lỗ huyệt nên có tác dụng khử hàn ẩm, tránh khí độc, giảm sưng đau, trị ho do nhiễm lạnh. Theo Tây y, trong tỏi chứa allicin đóng vai trò như một loại kháng sinh tự nhiên giúp diệt khuẩn, làm sạch đường mũi họng. Đồng thời, tỏi còn là nguồn cung cấp nhiều loại hoạt chất có lợi cho cơ thể, giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

10 bài thuốc dân gian trị ho cho bé 310 bài thuốc dân gian trị ho cho bé 310 bài thuốc dân gian trị ho cho bé 3

Dùng dầu tỏi Diệp Chi là bài thuốc dân gian trị ho cho bé tốt nhất

Có rất nhiều bài thuốc dân gian trị ho cho bé bằng tỏi khác nhau. Tuy nhiên các phương pháp này có đặc điểm chung là đều khuyên mẹ phải đập nát hoặc giã nhuyễn tỏi để chất allicin tiết ra nhiều mới đảm bảo hiệu quả chữa bệnh. Thay vì mất công chuẩn bị tỏi mà vẫn không đủ lượng kháng sinh tự nhiên cho bé, mẹ nên dùng dầu tỏi chiết xuất sẵn như dầu tỏi Diệp Chi, vừa dễ uống, an toàn lại khai thác triệt để công dụng chữa bệnh từ tỏi tươi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *