Nguyên nhân thường gặp khiến bé bị sổ mũi kéo dài lâu khỏi

Nguyên nhân thường gặp khiến bé bị sổ mũi kéo dài lâu khỏi

Sổ mũi ở trẻcó thể do nhiều lý do khác nhau. Để trị bệnh cho bé nhanh khỏi thì nhất định phải tìm hiểu nguyên nhân chính xác.

Trẻ em vốn có sức đề kháng yếu nên rất dễ bị ho, sổ mũi. Thường thì, sổ mũi là biểu hiện tự nhiên giúp cơ thể chống lại những tác nhân như vi rút, vi khuẩn…

Khi bị bệnh, có bé chỉ cần 2 – 3 ngày liền khỏi. Thế nhưng, cũng có bé dù chăm sóc kỹ lưỡng vẫn bị bệnh dai dẳng. Những trường hợp này có thể không phải bệnh ho sổ mũi thông thường mà do nguyên nhân khác. Nếu không điều trị sớm sẽ gây hại đến đường hô hấp của bé.

Vậy hãy cùng Dầu tỏi Diệp Chi tìm hiểu xem nguyên nhân khiến bé bị sổ mũi kéo dài nhé!

Bé bị cảm lạnh

Sổ mũi ở bé có thể là con yêu đã bị nhiễm lạnh do thời tiết thay đổi thất thường.  Khi đó, ngoài sổ mũi thì còn kèm theo những triệu chứng khác như: hắt hơi, nóng sốt, viêm họng…

Chứng bệnh này về cơ bản không nguy hiểm. Thường thì sau vài ngày bé sẽ tự khỏi. Nhưng nếu sức đề kháng quá yếu thì có thể sẽ bị sổ mũi cả tháng.

Cách trị sổ mũi ở trẻ em có thể dùng liệu pháp dân gian như: món ăn, dầu tỏi… Hoặc để chắc chắn, sau khoảng 3 – 5 ngày thấy con không đỡ bệnh thì nên đưa bé đi khám. Như vậy sẽ biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị đúng cách cho con.

Bé bị dị ứng

Nguyên nhân trẻ bị sổ mũi có thể là do cơ địa của bé bị dị ứng. Những tác nhân gây dị ứng phổ biến như: phấn hoa, động vật có lông… Hay thậm chí là dị ứng thời tiết.

Khi bé bị dị ứng, biểu hiện đầu tiên và dễ thấy nhất chính là sổ mũi. Do vậy, bố mẹ hãy quan sát xem con bị sổ mũi khi tiếp xúc với vật gì. Nếu tần suất lặp lại trên 3 lần thì nhiều khả năng bé bị dị ứng với vật đó. Hãy hạn chế không cho con tiếp xúc, đi khám để có hướng ngừa và điều trị tốt nhất nhé!

Bé bị viêm xoang

Bệnh sổ mũi ở trẻ em có thể do bé đã bị viêm xoang. Cách nhận biết bé bị bệnh xoang hay không có thể quan sát nước mũi của bé. Nếu thấy con sổ mũi kéo dài và dịch mũi có màu xanh lá cây nhạt… Thì đây có thể xem là biểu hiện đầu của bệnh viêm xoang.

Ngoài những nguyên nhân trên thì sổ mũi ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn do bé bị các bệnh nguy hiểm khác. Chẳng hạn như: bị viêm não, bị viêm tai giữa, nhiễm trùng huyết…

Các Mom thấy đấy! Chỉ là sổ mũi, ho khan thôi nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị bệnh. Nếu như không xác định được tác nhân gây bệnh thì rất khó để trị sổ mũi dứt điểm. Chưa kể sổ mũi kéo dài còn khiến bé bị nhiều biến chứng khác.

Dautoidiepchi.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *