Tỏi tím Đà Lạt có ngon không? Cách nhận biết tỏi tím Đà Lạt.

Tỏi tím Đà Lạt có ngon không? Cách nhận biết tỏi tím Đà Lạt.

Đông y coi tỏi tía là một trong những loại thực phẩm dinh dưỡng tốt nhất. Nhờ khí hậu đặc trưng, Đà Lạt là vùng cung cấp tỏi tía chất lượng của nước ta. Tỏi tím Đà Lạt ăn như thế nào? Cách nhận biết tỏi tím Đà Lạt ra sao? Mời các bạn theo dõi bài viết sau.

Tỏi tím Đà Lạt có ngon không?

Tỏi Đà Lạt được gọi là tỏi tím hoặc tỏi tía do vỏ ngoài có màu tím nâu. Tỏi ăn có vị the, mùi thơm, cay nồng đặc trưng. Tỏi tím trong nấu ăn cho mùi vị rất thơm. Vì thế, ai một lần từng ăn tỏi tím Đà Lạt sẽ nhớ mãi không quên. Tỏi tím rất được ưa chuộng để làm thuốc, làm tỏi đen, ăn sống.

Tỏi tím hay còn gọi là tỏi tía Đà Lạt

Đặc điểm phân biệt tỏi tím Đà Lạt với tỏi Trung Quốc và tỏi Lý Sơn

So với tỏi Trung Quốc hoặc tỏi Lý Sơn, lớp vỏ tỏi Đà Lạt có màu tím nâu. Củ tỏi này to hơn tỏi Lý Sơn nhưng lại nhỏ hơn tỏi Trung Quốc.  Tỏi tím Đà Lạt có các tép nhỏ, các tép chụm lại, khó bóc vỏ. Trong 1 củ tỏi tím thường có nhiều tép hơn các giống tỏi khác.

Ảnh: Cách phân biệt tỏi tía Đà Lạt do Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng công bố

Mua tỏi tím ở đâu?

Ở miền Bắc thường rất ít nơi bán tỏi tím. Nhiều người còn chưa biết đến tỏi tía Đà Lạt hoặc giá thành cao khiến tỏi tím ít được lựa chọn. So với tỏi ta thông thường, tỏi Đà Lạt có giá gấp đôi hoặc gấp 3. Tương xứng với chất lượng, nhiều người lựa chọn tỏi tím Đà Lạt. Bạn có thể mua tỏi tím Đà Lạt tại các cửa hàng nông sản sạch có nhập rau củ từ Đà Lạt. Hoặc, đặt hàng online trực tiếp với các trang trại nông sản tại Đà Lạt.

Hãy lưu ý cách phân biệt để mua được tỏi tím chuẩn. Có bất cứ thắc mắc gì về tỏi tím, bạn hãy nhắn Diệp Chi ngay nhé. Và đừng quên theo dõi các bài viết hữu ích về tỏi tại đây.

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *